Ngành đồ chơi Việt Nam trong năm 2019 đã có một bước tiến vượt bậc khi đã thành công chạm đến thị trường Pháp – vốn là một đất nước khắc khe trong quy chuẩn xuất khẩu. Long Thủy – LT đã mở ra một chương mới cho nền kinh tế Việt Nam nói chung cũng như ngành đồ chơi trẻ em nói riêng. Đây là cơ hội đồng thời cũng là thách thức lớn đối Long Thủy – LT trong con đường chinh phục được lòng tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Pháp là nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới về GDP và trung tâm của Châu Âu với thị trường tiêu dùng lên tới 500 triệu dân. Đây là một thị trường tiềm năng của xuất khẩu Việt Nam. Nhưng để xuất khẩu đi Pháp nói riêng và Châu Âu nói chung không phải một việc đơn giản như bao doanh nghiệp đã nghĩ.
Hầu hết hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU chưa được nhận diện, thương hiệu do các doanh nghiệp chưa ý thức đúng tầm quan trọng của tiêu chuẩn xây dựng thương hiệu hay tiêu chuẩn chất lượng. Để chiếm lĩnh tốt hơn thị trường Pháp, các doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng bao bì…
Riêng ngành đồ chơi trẻ em, doanh nghiệp cần đánh mạnh vào tâm lý người Pháp có tính tự lập và ý thức cao khi giáo dục con trẻ ngay từ khi còn bé. Yếu tố được đặt lên hàng đầu là ngoài việc tạo nền móng cho tầng lớp tri thức thì việc giải trí cũng quan trọng không kém.
Hiểu được điều đó, Long Thủy – LT đã không ngừng phát triển, sáng tạo, học hỏi, cải thiện sản phẩm để mang đến những món đồ chơi “Made in Việt Nam” chất lượng và xứng tầm quốc tế. Đúng với phương châm của công ty “Chơi Mà Học, Học Mà Chơi”, công ty TNHH Long Thủy đã tạo ra những sản phẩm mang tính giáo trí cao nhưng vẫn gần gũi và thân thiện với trẻ em.
Và chính những sự nỗ lực đó đã chinh phục được người tiêu dùng Pháp. Cuối tháng 3/2019, Long Thủy – LT đã có những chuyến hàng đầu tiên đưa những sản phẩm đồ chơi trẻ em đến với thị trường Pháp. Đồ chơi trẻ em Long Thủy – LT đã được các chuyên gia kiểm soát chất lượng sản phẩm thông qua tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn riêng CE 71 – vốn được biết là vô cùng khó khăn và khắt khe trước khi xuất khẩu sang Châu Âu và đặc biệt là Pháp.
Long Thủy – LT đã có bước chuyển mình ngoạn mục trong con đường chinh phục thị trường quốc tế để đưa sản phẩm đồ chơi trẻ em Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế. Trong tương lai, công ty Long Thủy sẽ còn chinh phục những con đường mới để đem đến những tiếng vang cho các sản phẩm “Made in Việt Nam” vươn xa hơn.